Chao Bacsi Hatenablog

Chao Bacsi Hatenablog là nơi chia sẻ những thông tin y khoa hữu ích dành cho tất cả mọi người. Các bạn hãy theo dõi để được cập nhật tin tức.

Mắc u nang buồng trứng có thai được hay không?

Mắc bệnh u nang buồng trứng có mang thai được hay không là câu hỏi của nhiều phái đẹp. U nang buồng trứng có khả năng diễn ra ở tất cả lứa tuổi, Mặc dù bạn là nữ giới từng kết hôn hay đang thì con gái. nhiều cơ thể băn khoăn, nhiễm bệnh này có chi phối gì tới sức khỏe, thì có mang thai được không. ban đầu, dấu hiệu u nang buồng trứng là khi buồng trứng xuất hiện một số túi (nang) chứa mô cũng như dịch nhầy. Về cơ bản, bệnh u nang buồng trứng đều lành đặc điểm. Chúng ta thường chưa biết rằng, vào mỗi tháng trong những ngày kinh nguyệt cơ thể chúng ta thấy các bệnh u nang. Chúng sẽ không còn nữa khi chấm dứt vòng kinh cũng như nó thì không cần thiết chữa trị.

f:id:chaobacsi:20200228115649j:plain



Phân loại u nang buồng trứng

Để khảo sát u nang buồng trứng có nguy cơ mang thai được hay không, đầu tiên, bạn cần biết các loại u nang buồng trứng. Về phân biệt, có 2 kiểu u nang như:

Bệnh u nang cơ năng

Là kiểu u nang bởi những nang noãn mắc thay đổi công dụng mối quan hệ tới biến đổi sinh dục của người. Có ba dạng u nang cơ năng gồm: bệnh u nang bọc noãn, nang hoàng thể, nang hoảng tuyến. các nang này thường hay không gây hậu quả nguy hại và có khả năng tự teo đi sau vài chu kỳ kinh nguyệt.

Nhưng cũng có một số trường hợp bệnh u nang cơ năng không teo đi và có khả năng bị vỡ do vỏ mỏng. Nếu mà vỏ nang có chứa rất nhiều mạch máu thì có khả năng gây ra chảy máu lúc vỡ nang. Nếu chớ nên điều trị sớm người bị bệnh sẽ bị phải rất nhiều nguy hại về Sức Khỏe.

Mắc u nang thực thể

U nang buồng trứng thực thể là loại bệnh u nang bắt nguồn từ một số thương tổn ở mô buồng trứng Trong lúc dài. Trong u này có nguy cơ chứa chất dịch hay chất đặc. Có ba kiểu u nang thực thể chính là u nang nước. u nang nhầy cùng với u nang bì. các u này phần đa cũng là u lành đặc điểm nhưng mà để lâu dài có khả năng chuyển đến ác đặc tính. u nang thực thể thường hay dẫn đến nhiều hậu quả nguy hại cho người bệnh, nhất là dẫn tới xoắn nang, vỡ nang.

- Xem thêm về  bệnh đa nang buồng trứng

- Tìm hiểu về bệnh ung thư cổ tử cung

Bệnh u nang buồng trứng thì có mang bầu được hay không

Đối với hai kiểu bệnh u nang buồng trứng kể trên sẽ có các chức năng không giống nhau.Theo những chuyên gia, gặp phải bệnh u nang buồng trứng cơ năng thường hay không đe dọa đến khả năng thụ thai và người bị bệnh vẫn có thể có bầu vì u lành đặc điểm cũng như kích cỡ tương đối nhỏ. đặc biệt u nang cơ năng xuất hiện tại hai bên buồng trứng người bệnh vẫn có nguy cơ mang thai được.

Với các trường hợp bình thường, chỉ với một buồng trứng hay thậm chí một phần lành của buồng trứng, người phụ nữ vẫn có nguy cơ sinh con. nhưng mà, lúc cả 2 buồng trứng đềbệnh u nang hoá, mất đi mô lành thì vấn đề mang bầu sẽ khó diễn ra. tình huống này rất hiếm gặp với u cơ năng nhưng cũng không phải là chưa thể tiếp diễn Nếu như nữ lơ là. Bởi vậy khi bị bệnh u nang cơ năng bệnh nhân cần để ý sát sao u để coi nó có teo đi không. Nếu như u không teo thì cần kịp thời trị không nên tình huống u lớn lên và vỡ.

Còn đối với bệnh u nang buồng trứng thực thể, chị em phụ nữ vẫn có nguy cơ mang thai được. tuy vậy, có các khả năng cần lưu ý sau đây:

- Mắc bệnh u nang buồng trứng tiến triển quá rất lớn quá sớm, gây ra trở ngại tới vấn đề cung cấp máu đến buồng trứng cùng với trở ngại quá trình trứng rụng.

- Những bệnh u nang buồng trứng diễn ra nguy cơ xoắn buồng trứng cấp và mãn tính, hoặc vỡ u nang, lượng máu cung cấp buồng trứng không lưu thông cùng với gây nên hoại tử buồng trứng, tiếp theo là thay đổi tác dụng buồng trứng và không trứng rụng.

- Những u bướu buồng trứng ác tính hoặc lớn, Do đó phần lớn những thương tổn mô buồng trứng có thể tiếp diễn mất cân bằng công dụng buồng trứng, rụng trứng, cùng với cấp độ bám dính mô cận kề đường dẫn trứng mắc chặn có khả năng gây vô sinh.

- Những bệnh u nang buồng trứng có công dụng nội tiết, các khối u tuyến giáp như buồng trứng có khả năng chứa những thành phần mô khối u khác nhau, Do đó can thiệp đăng nhập buồng trứng gây nên các hiện tượng như vô kinh, chảy máu dạ con, rậm lông cùng với vô sinh cũng như một số biểu hiện không giống.

- Một số trường hợp bệnh u nang buồng trứng tiến triển quá không nhỏ có nguy cơ đè nén dạ con, khiến phụ nữ không dễ dàng có thai hay Nếu như đã từng mang bầu thì thai dễ bị sảy.

Lúc u nang buồng trứng trầm trọng hơn, xuất huyết bất thường xảy ra thường xuyên và ở cùng một thời điểm, dẫn tới nguy cơ bị ung thư buồng trứng và thương tổn ác đặc tính dẫn tới tổn hại nguy hiểm nhất còn không nhỏ hơn, Nếu như không được trị có thể gây nên vô sinh.

Vì thế, khi bị bệnh u nang buồng trứng có có thai được không căn cứ theo rất lớn vào người bệnh. Nếu bệnh được phát hiện sớm, chữa theo chỉ định của bác sĩ  review phòng khám đa khoa hưng thịnh, vẫn có thể khỏi bệnh cùng với có con thông thường.

>> Tìm hiểu thêm về https://chaobacsi.webflow.io/blog/benh-u-xo-tu-cung dấu hiệu u xơ tử cung

Tuy vậy, chị em phụ nữ tránh xem nhẹ mà cần phải cẩn thận lưu ý, quan sát sát sao một số dấu hiệu nhận biết và dấu hiệu bệnh. đã có nhiều tình huống mắc phải một số biến chứng giai đoạn đầu hoặc bán cấp tính: Xoắn nang, chảy máu trong nang, vỡ nang, viêm nhiễm, đè nén tiểu khung. Vì thế, cần phải thật cẩn trọng. một trong các hậu quả thậm chí của bệnh u nang buồng trứng là dẫn đến ung thư, chủ yếu là kiểu u nang nước, nang nhầy. Còn tùy thuộc vào kích cỡ cùng với đặc thù u bướu cũng như mong muốn sinh đẻ của người bị bệnh mà chọn lựa cách phẫu thuật tận gốc loại bỏ đầy đủ u bướu cũng như buồng trứng hay chỉ bóc tách khối u bỏ lại phần buồng trứng lành.

Nguồn: http://chaobacsii.website2.me/blog/u-nang-buong-trung-co-thai-khong