Chao Bacsi Hatenablog

Chao Bacsi Hatenablog là nơi chia sẻ những thông tin y khoa hữu ích dành cho tất cả mọi người. Các bạn hãy theo dõi để được cập nhật tin tức.

Các tác dụng phụ khi dùng thuốc phòng tránh thai cấp bách

Sử dụng thuốc ngừa thai khá thường gặp đối với phụ nữ vì quá trình tiện lợi, không khó mua, dễ lấy. thường thì trong thuốc ngừa thai có 2 hormone hàng đầu sau (estrogen, progesteron). khi lấy thuốc sẽ tăng cường nồng độ hormone có trong cơ thể 1 phương pháp bất thường, Vì thế sẽ dẫn tới các tác dụng phụ không mong muốn trong người.

f:id:chaobacsi:20200702192552j:plain



Các tác dụng phụ khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp

1. Nôn và buồn nôn

Đây là tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp 72h thường gặp nhất. Cơn buồn nôn sẽ kéo dài từ 1 tới 3 tháng và sẽ hết Rồi. cần phải sử dụng thuốc tránh thai cùng với đồ ăn sẽ suy giảm biểu hiện trên.

2. Ra máu âm hộ

Trong thuốc ngừa thai có chứa hormone estrogen và progesteron Vì thế gây ra hiện tượng ra máu "cô bé" đối với khoảng tầm 50% phái đẹp. tuy vậy đây chỉ là tình trạng tạm thời, sau lúc có kinh nguyệt trở lại thì sẽ không mắc tình trạng trên nữa, trừ trường hợp chị em có các chứng bệnh khác không bình thường thì đòi hỏi các phòng khám chuyên khoa thăm khám cũng như điều trị bệnh.

3. Rối loạn tâm trạng

bởi vì biến đổi các hormone trong cơ thể gây ra mất cân bằng những chất dẫn truyền thần kinh cần chị em phụ nữ sẽ mắc mất cân bằng tâm trạng, trong tình huống nặng nề thì có khả năng dẫn đến bệnh trầm cảm.

đối với những phái đẹp có câu hỏi về tâm sinh lý và những chứng bệnh về tinh thần như trầm cảm, giảm sút thần kinh trầm trọng thì phải quan sát việc dùng thuốc tránh thai để không dẫn đến các tác dụng không mong đợi.

4. Gây các cục máu đông

Đây là tình huống thường ít gặp. với các phái đẹp bị béo phì mới sinh con hay trên 35 tuổi, khi dùng thuốc tránh thai thì sẽ gây những cục máu đông tại hệ hô hấp cũng như lưu thông, thỉnh thoảng gây những cơn đau tức ngực, không dễ dàng thở, các phái đẹp còn nhận thấy ấm cũng như sưng ở cẳng chân. Đọc thêm về biểu hiện có thai ngoài tử cung

5. Đau đầu

Nếu mà có tiền sử mắc đau đầu, lúc sử dụng thuốc ngừa thai sẽ khiến cho tình trạng trở thành nghiêm trọng hơn vì chi phối quá trình thay đổi hormone, cụ thể là vấn đề giảm sút hoóc môn estrogen. Để không nên hiện tượng trên thì có thể lấy những loại thuốc tránh thai có hàm số lượng estrogen thấp, thuốc tránh thai ít đối tượng giả dược hoặc thuốc phòng tránh thai chỉ chứa progestin.

song Nếu như sử dụng thuốc ngừa thai trong rất nhiều tháng hay ngưng hẳn vấn đề sử dụng thì tình trạng nhức đầu như trên sẽ tan biến.

6. Rối loạn vòng kinh

khi sử dụng thuốc phòng tránh thai thì có thể sẽ mắc trễ kinh 1 tháng, khả năng trễ kinh còn cao Không chỉ có vậy Nếu mà phái đẹp mắc băn khoăn sức khỏe thể chất không tốt thêm đối với stress thần kinh. song tránh hoang mang, sau 1 tháng trễ kinh, kinh nguyệt sẽ có lại thông thường.

7. Suy giảm cảm hứng tình dục

khi sử dụng thuốc tránh thai, một số dạng hoóc môn này sẽ gây ra những phản ứng sinh sản khác biệt nhau trong cơ thể của mỗi người, một số chị em xuất hiện hưng phấn tình dục, trong khi số khác biệt lại không.

với chị em phụ nữ không xuất hiện hứng thú tình dục, nguyên nhân là bởi thuốc phòng tránh thai ngăn ngừa quá trình rụng trứng, Vì thế sẽ thấy ít ham muốn Trong thời gian dùng. Nếu như trường hợp trầm trọng có nguy cơ đi khám để mất cân bằng kiểu thuốc phòng tránh thai hoặc chuyển qua các biện pháp tránh thai hiệu quả đối với hiện tượng mình.

8. Gặp vấn đề về da

quá trình rối loạn nội tiết tố trong cơ thể sẽ dẫn đến các băn khoăn về da như nám, mụn trứng cá, kích ứng cũng như dẫn đến đỏ da.

9. Dịch âm đạo thay đổi

lúc dùng thuốc phòng tránh thai, một số chị em có nguy cơ ra huyết trắng bất thường có màu xanh, màu vàng. Nếu như có cảm giác dịch tiết rất nhiều một cách không bình thường đi kèm mùi hôi không dễ chịu thì cần gọi điện với bác sĩ chuyên khoa để kịp thời chữa bệnh, hạn chế trường hợp nhiễm trùng âm hộ.

10. Thay đổi thị lực

một chức năng nữa của thuốc tránh thai đó là tình trạng mất cân bằng thị lực ở mắt bởi sự biến đổi những hoóc môn trong người, Đồng thời trong thuốc ngừa thai có phản ứng phụ là giữ gìn nước, sưng viêm cần phải sẽ dẫn tới hiện tượng thay đổi giác mạc của mắt.

Nếu tình trạng này trở thành nghiêm trọng như bị khô mắt cùng với một số vấn đề về thị lực không giống thì nên đến gặp bác sĩ để kịp thời chữa, tránh những đe dọa nghiêm trọng không giống tới sức khỏe.

11. Cương ngực

bởi công dụng giữ nước của thuốc ngừa thai nên phái đẹp sẽ mắc căng tức ngực 1 thời điểm. nhưng các tình trạng trên sẽ nhanh chóng qua đi khi thuốc hết công dụng.

12. Tăng cân

các phái đẹp khi dùng thuốc phòng tránh thai sẽ xuất hiện tăng trọng lượng cơ thể, tác nhân là do tác dụng duy trì nước cùng với muối ở một số mô của hormone estrogen, tuyệt đối tại ngực, hông cùng với đùi, thỉnh thoảng còn làm cho mắc phù ở tay, chân cũng như mí mắt. đối với thuốc phòng tránh thai có chứa thành phần progestin thì còn gây nên tác dụng thèm ăn, gây tăng cân.

Để tránh tình huống trên thì nên lấy thuốc tránh thai có hàm số lượng hoóc môn thấp. song đối với những phụ nữ mẫn cảm đối với hormone estrogen thì vẫn mắc lên cân như bình thường.

Thuốc tránh thai có rất nhiều phản ứng phụ không nguyện vọng. tình huống nhẹ thì các đe dọa của thuốc phòng tránh thai sẽ mất trong khoảng vài tuần, tuy vậy với các tình huống trầm trọng gây ra nguy hiểm tới sức khỏe thì cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có giải pháp tránh thai tốt hơn hết khoa học với tình trạng bản thân.

Dựa theo: https://chaobacsi.therestaurant.jp/posts/8689507