Chao Bacsi Hatenablog

Chao Bacsi Hatenablog là nơi chia sẻ những thông tin y khoa hữu ích dành cho tất cả mọi người. Các bạn hãy theo dõi để được cập nhật tin tức.

Bị bệnh sùi mào gà có thể con được không?

Bị sùi mào gà có thể có con được hay không là vấn đề của không ít nữ giới. Hãy cùng những bác sĩ xét nghiệm bệnh xã hội phòng khám Hưng Thịnh nghiên cứu rõ hơn về băn khoăn này qua trường hợp của một bạn trai sau đây.

Hỏi: Chào những bác sĩ chuyên khoa, em là Thu Huyền, 24 tuổi. khu vực dưới âm đạo của em thấy các nốt u sùi quan sát cực kỳ sợ, em đi đến bác sĩ khám cũng như chuyên gia kết luận bị bệnh mào gà. vì nhú sùi nhỏ nên bác sĩ chuyên khoa chỉ định em trị bằng phương pháp chấm dung dịch. đến nay từng là 4 tháng cũng như những nốt u nhú của em đã từng hết, chồng em cũng đã từng được kiểm tra là không mắc bệnh mồng gà. Giờ em có 1 câu hỏi là bị sùi mào gà có thể có con được không? Chúng em vô cùng muốn mang bầu ngay khi này bởi 2 tháng nữa chồng em lại đi công tác bên Nhật hơn 1/2 năm mới về. Mong những chuyên gia giải đáp giúp cho em đối với ạ! Em xin cảm ơn!

f:id:chaobacsi:20200110185346j:plain



Tư vấn:

Cảm ơn bạn từng tín nhiệm gửi vấn đề tới một số bác sĩ phòng khám, bài viết này là một số giải đáp cho thắc mắc của bạn.

Sùi mào gà bởi virus HPV gây nên u nhú ở cơ thể xâm nhập truy cập người cơ thể chủ yếu qua những con đường giao hợp tình dục, do sờ trực tiếp đối với vùng da bị thương hở hay sử dụng chung một số vật dụng cá nhân tại nơi công cộng như khăn mặt, bồn tắm…những nơi này thường có sự sinh tồn của virus lúc người mắc bệnh sử dụng các thiết bị này trước đó.

Virus HPV có nhiều chủng dạng đối với những tính không giống nhau. tuy vậy chúng gồm đặc thù chung là gây nên nốt sùi tại cơ thể, đặc biệt là cơ quan sinh sản ngoài. những virus này thường tồn tại khá lâu trong môi trường ẩm ướt và chúng thường thích nghi đối với niêm mạc tại bộ phận sinh dục.

Tại chị em phụ nữ, thời điểm ủ mụn cóc sinh dục kéo dài từ 2 tới 6 tháng kể từ khi lây nhiễm vi khuẩn. Sau khoảng thời gian ủ bệnh, cơ quan sinh dục xuất hiện những nốt mụn sùi nhỏ có đường kính từ 1-2mm, màu hồng hay trắng, dễ mắc xuất huyết. những mụn này dần phát triển dày lên cũng như sần sùi quan sát như hoa mào gà hay hoa súp lơ.

Sùi mào gà Nếu mà không nên phát hiện kịp thời và chữa trị đúng cách có thể dẫn tới các tai biến nguy hại như viêm loét cổ dạ con, viêm âm đạo, làm cho những hormone trong cơ thể bị biến đổi cùng với ảnh hưởng tới chu kì kinh nguyệt, trong số đó có nguy cơ có thai và có con sau này; đặc biệt sùi mào gà còn dẫn tới ung thư cổ dạ con.

Những triệu chứng sùi mào gà giai đoạn đầu tại nữ Dù cho không rầm rộ tuy nhiên phụ nữ có khả năng đơn giản nhận biết được những ổ sùi, mảng sùi không nhỏ, chứa mủ:

- Nốt bệnh sùi mào gà tại bộ phận sinh sản nữ giới thường xuất hiện chú trọng nhiều đặc biệt là tại âm hộ, môi không nhỏ, môi bé, Bên cạnh đó còn có ở phía bên trong cổ tử cung.

- Mặc dù không có dấu hiệu nhận biết đau, ngứa ngáy hoặc chảy máu song nhú sùi ban đầu cũng có màu đỏ, cao lên như các nhú gai với đường kính 1-2mm.

- Lúc bệnh mụn cóc sinh dục phát triển sang một số giai đoạn trầm trọng hơn thì nó kết hợp thành một số cụm sùi rất lớn, có khả năng quan sát đơn giản và quan sát chúng như những cụm sùi, như mào gà hoặc hoa súp lơ hồng.

- Các nữ giới sẽ cảm giác được những bất thường lúc bệnh mụn cóc sinh dục không nhỏ, đa số là cảm thấy cộm, vướng víu.

- Một số xét nghiệm lâm sàng cho thấy bề mặt cụm sùi thường phủ 1 lớp cặn màu trắng, mủn, ấn đăng nhập có mủ. lúc có các cọ sát mạnh bề mặt bệnh sùi mào gà cũng bị chảy máu tuy vậy là tổn thương phẳng, chảy máu rất ít lại không đau cần phần lớn chị em ít quan tâm.

Việc dùng thuốc chữa bệnh sùi mào gà có thể lấy biện pháp chấm thuốc hoặc đốt diệt sùi như đốt bằng điện, laser, đốt lạnh… trị càng sớm càng ngăn được một số thương tổn bộ phận sinh sản cùng với ngăn chặn khả năng dẫn tới ung thư cổ dạ con, ung thư "cô bé".

Sùi mào gà có thể con được không?

Bạn từng điều trị mụn cóc sinh dục được 4 tháng cùng với bệnh như hiểu biết bạn chia sẻ là từng khỏi. Bạn thân mến, chưa có 1 chỉ định nào nói rằng mắc mụn cóc sinh dục là không nên có bầu. song, do bệnh mồng gà chưa có thuốc hữu hiệu, trị chưa khỏi vĩnh viễn Bởi vì thế Nếu bạn đang sau đợt điều trị 4 tháng bạn muốn có thai ngay thì tốt hơn hết bạn nên đi khám bác sĩ lại để bác sĩ chuyên khoa giá xét nghiệm sùi mào gà chuẩn xác khi này tình trạng bệnh của bạn từng hồi phục nhiều chưa. hạn chế không ít trường hợp bị bệnh mụn cóc sinh dục quay trở lại lúc có bầu, lại không chữa trị được sớm gây ra không dễ sinh, thiếu máu rất nhiều, đặc biệt là lây bệnh mụn cóc sinh dục sang trẻ sơ sinh.

Trường hợp 1: những phụ nữ nhiễm vi khuẩn HPV 16, 18 thì chức năng vô sinh cao bởi vì kiểu vi rút này không khó gây ung thư cổ tử cung cùng với không khó gây nên vô sinh. Nếu như đã mang bầu trước khi bị sùi mào gà thì sẽ tác động đến thai nhi, dẫn đến nguy cơ sảy thai hay đẻ non.

Trường hợp 2: người bị nhiễm vi rút bệnh sùi mào gà vẫn có khả năng mang bầu thường thì song chức năng đứa trẻ nhiễm virus bởi lây từ người mẹ là cực kỳ cao. Nếu bé bị bệnh mào gà bẩm sinh sẽ yếu phát triển, có hệ miễn dịch yếu, suy dinh dưỡng. ..

Trên đây là những tư vấn của những chuyên gia phòng khám bệnh nam khoa Hưng Thịnh về băn khoăn bị bệnh mồng gà có khả năng có con được không. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, hãy gọi điện qua số hotline 0352 612 932 để được giải đáp trực tuyến không mất phí.

Tựa: http://phongkhamthanhduc.emyspot.com/blog/b-nh-da-li-u/m-c-b-nh-sui-mao-ga-co-sinh-con-c-khong.html