Chao Bacsi Hatenablog

Chao Bacsi Hatenablog là nơi chia sẻ những thông tin y khoa hữu ích dành cho tất cả mọi người. Các bạn hãy theo dõi để được cập nhật tin tức.

Sau khi quan hệ bao lâu thì có thể uống thuốc tránh thai?

Sau khi quan hệ bao lâu thì nên uống thuốc phòng tránh thai khẩn cấp là thắc mắc của không ít một số bạn trẻ hiện nay khi có giao hợp tình dục mà không sử dụng biện pháp bảo vệ như dùng bao cao su. Mời các bạn cùng Blog sức khỏe online khảo sát về câu hỏi này qua trường hợp của 1 bạn dưới đây.

Hỏi: "Xin chào bác sĩ chuyên khoa! Cháu và bạn đời liên tiếp có "làm chuyện ấy" tình dục với nhau. mọi lần đối tác cháu có sắp bao cao su song lần này mắc hết cùng với anh ấy không kịp mua. Bọn cháu định "lâm trận" xong sẽ mua thuốc ngừa thai cấp bách về sử dụng nhưng mà cháu đang vấn đề không biết sau khi giao hợp bao phút thì dùng thuốc phòng tránh thai ? Mong một số chuyên gia tư vấn giúp cho. Cháu xin cảm ơn!" (Thanh Thúy, 21t – Hải Dương)

f:id:chaobacsi:20200507172641j:plain



Trả lời:

Bạn thân mến!

Cảm ơn bạn vì đã từng tin tưởng và gửi băn khoăn về cho chúng tôi, thắc mắc của bạn cũng là một trong những thắc mắc mà các bạn trẻ rất để tâm. Dưới đây, các chuyên gia sẽ cung cấp với bạn những kiến thức quan trọng về băn khoăn này.

Sau khi quan hệ bao nhiêu lâu thì dùng thuốc tránh thai?

Dùng thuốc tránh thai là một trong các phương pháp phòng tránh thai dễ dàng cùng với thuận tiện nên được không ít phái đẹp quan tâm cũng như dùng. Cơ chế của phương pháp này là lấy các viên sử dụng chứa nội tiết tố nhằm cản trở sự rụng trứng, làm dày chất dịch tại cổ tử cung nhằm ngăn không cho trứng cũng như tinh trùng có thời cơ thấy gỡ.

Hiện nay, có hai kiểu thuốc tránh thai là thuốc phòng tránh thai cấp bách cũng như thuốc ngừa thai hàng ngày. Dược động lực và phương pháp dùng của hai loại thuốc tránh thai này vĩnh viễn khác biệt. Vì thế, khoảng thời gian sử dụng của một số kiểu thuốc này sau lúc "lâm trận" cũng có sự khác nhau.

Thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc phòng tránh thai cấp bách là phương pháp ngừa thai dành cho các cặp cặp ít có "yêu" tình dục nên chưa thể thiết lập những cách ngừa thai lâu dài như dùng thuốc phòng tránh thai hàng ngày hay tiêm thuốc phòng tránh thai, cấy que phòng tránh thai. Đồng thời, biện pháp này được cho là mang lại cảm thấy thư thái hơn cho những đôi đôi lúc "làm chuyện ấy" so với vấn đề phải lấy bao cao su.

Cơ chế của thuốc ngừa thai cấp bách cũng là các viên uống chứa nội tiết tố với tác dụng trở ngại sự trứng rụng, mất cân bằng đặc điểm nội mạc tử cung để phòng tránh quá trình khiến tổ của bào thai cũng như làm đặc chất dịch nhầy ở cổ tử cung để ngăn tinh binh tiếp cận đối với trứng. tuy vậy, nồng cấp độ nội tiết tố trong thuốc phòng tránh thai cấp bách cực kỳ cao. Do đó, chúng có tác dụng hầu như là ngay tức thì.

Vậy sau "làm chuyện ấy" bao lâu thì sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp ? những chuyên gia cho biết, Dù cho khoảng thời gian sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể từ lúc kết thúc vấn đề "làm chuyện ấy" tình dục cho tới thường là 3 ngày Rồi. nhưng mà, dùng càng sớm càng mang lại hữu hiệu cao. cụ thể, uống thuốc phòng tránh thai khẩn cấp trong vòng 2 tiếng đầu sau lúc "yêu" thì sẽ cho kết quả phòng tránh thai cao nhất (>95%). Còn Nếu lấy càng xa thời gian quan hệ tình dục thì hiệu quả đạt được càng giảm dần.

Lưu ý: bạn trai tránh dùng quá 2 viên thuốc phòng tránh thai cấp tốc trong 1 vòng kinh để không nên hiện tượng mất cân bằng nội tiết tố gây chi phối tới sức khỏe.

Thuốc ngừa thai hằng ngày

Thuốc tránh thai hằng ngày có hai kiểu là dạng 21 viên và dạng 28 viên. Thuốc có tác dụng giống như thuốc ngừa thai cấp bách nhưng mà Nếu mà lấy đúng phương pháp sẽ đem đến hữu hiệu đắt hơn. Bên cạnh đó, hàm lượng nội tiết tố trong thuốc tương đối nhẹ nên còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt tại nữ.

Vấn đề lấy thuốc tránh thai hàng ngày không phụ thuộc vào khoảng thời gian bạn có "lâm trận" tình dục. vì Nếu có ý muốn ngừa thai bằng cách này, phụ nữ cần thiết lấy thuốc ngay từ hôm trước hết của vòng kinh cho đến lúc hết một vỉ thuốc. Sau đó, nghỉ ngơi 1 tuần và tiếp tục sử dụng vỉ tiếp theo đối với dạng thuốc 21 viên. với thuốc tránh thai hàng ngày kiểu 28 viên, phái đẹp nhất thiết sử dụng từ hôm trước hết của vòng kinh cho đến hết vỉ thuốc cùng với tiếp tục lấy ngay vỉ tiếp theo.

Ngày nay, hai loại thuốc ngừa thai hằng ngày này có hàm lượng phân bổ nội tiết tố trong các viên như nhau. song, loại 28 viên có cho thêm thêm 7 viên sắt giúp cho những phái đẹp tránh được hiện tượng quên sử dụng thuốc bởi cần phải nằm nghỉ 1 tuần.

Thuốc ngừa thai hàng ngày cần phải được lấy vào 1 giờ cố định hằng ngày. Mặt khác, một số chuyên gia cũng chú ý với một số phái đẹp là trong 1 tuần trước tiên sử dụng thuốc ngừa thai hằng ngày, nữ giới không nên "yêu" tình dục hay dùng thêm một số giải pháp bảo vệ không giống khi quan hệ để hạn chế nguy cơ mang thai phía ngoài ý định. nguyên do là vì lúc đó hàm số lượng nội tiết tố trong thuốc chưa không thiếu để giúp cho một số chị em phụ nữ tránh thai an toàn trong 1 tuần đầu tiên lấy thuốc.

Vừa rồi là chia sẻ của sức khỏe online về Sau khi quan hệ bao nhiêu lâu thì sử dụng thuốc tránh thai. Hi vọng một số hiểu biết mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn nắm rõ hơn về thời gian dùng hai kiểu thuốc ngừa thai này. Vì vậy, góp phần vào việc ngăn ngừa nguy cơ có thai phía ngoài ý muốn.

Nguồn: https://chaobacsi.themedia.jp/posts/8222906