Chao Bacsi Hatenablog

Chao Bacsi Hatenablog là nơi chia sẻ những thông tin y khoa hữu ích dành cho tất cả mọi người. Các bạn hãy theo dõi để được cập nhật tin tức.

Bị bệnh lậu liệu có ảnh hưởng đến thai nhi hay không?

Mắc bệnh lậu liệu có ảnh hưởng đến thai nhi hay không là câu hỏi của không ít chị em. Bà bầu lúc bị bệnh lậu, song cầu khuẩn lậu sẽ dẫn tới nhiễm trùng đường sinh sản dưới như : bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm màng ối nguy hiểm lên thai. Em bé sẽ bị nhiễm song cầu khuẩn trong khi sinh đặc biệt là lúc sinh qua âm đạo.

f:id:chaobacsi:20200327164023j:plain

Một số dấu hiệu mắc bệnh lậu khi có thai

Những triệu chứng lâm sàng của lậu ở chị em phụ nữ có bầu:

- Tiểu gắt, đi tiểu buốt, nước giải đục có thể chảy mủ cùng với.

- Bệnh viêm âm đạo, cổ tử cung.

- Ra dịch âm đạo rất nhiều, khí hư trầm trọng mùi kèm theo sốt.

- Đau đớn âm ỉ khu vực bụng dưới.

Tuyệt đối, lây bệnh lậu trước lúc có thai thì khả năng mắc viêm vòi trứng có thể xảy ra trong 3 tháng đầu cùng với bieu hien cua benh lau lâm sàng giống như người không mang thai.

Nếu mà phụ nữ mang thai mắc lậu không được chữa thì lúc sinh nở có thể gây nên những hậu quả chi phối sinh mạng em bé cũng như Nếu như bị lậu trước khi mang bầu không được chữa trị có thể dẫn đến bệnh viêm tiểu khung cũng như chứng bệnh này là nhân tố khả năng của mang thai ngoài dạ con.

Mắc bệnh lậu có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Những tai biến bệnh lậu gây nên trong thai kỳ:

Trong lúc có bầu có khả năng dẫn tới sinh non (lậu chiếm 8% nguy cơ) đối với một số dấu hiệu viêm màng ối, gây nên vỡ ối. Trẻ sinh nhẹ cân do đẻ non không đủ tháng hoặc suy dưỡng chất bào thai.

Trong quá trình sinh dễ truyền nhiễm nhiễm khuẩn lậu cho thai nhi khi sinh qua đường âm hộ, khiến trẻ sơ sinh bị viêm kết mạc mắt, Neisseria gonorrhoeae từ những chất tiết tại đường sinh sản thâm nhập truy cập mắt của trẻ mà dẫn tới bệnh. Viêm kết mạc mắt bởi vì bệnh lậu diễn ra truy cập hôm thứ 2 – 3 sau sinh, hai mắt sưng phù cả mi trên lẫn mi dưới có không ít mủ màu vàng, biến chứng thường hay giảm thị lực cùng với có nguy cơ gây mù lòa.

>> Tìm hiểu thêm về khám bệnh lậu hết bao nhiêu tiền

Phòng chống lậu trong thai kỳ

Thai phụ đều cần gây thăm khám tầm soát ngay từ lần thăm khám thai đầu tiên cùng với lần nữa đăng nhập 3 tháng cuối.

Ngăn ngừa bệnh lậu và một số bệnh lây truyền qua con đường tình dục không giống. sử dụng bao cao su cho nam là biện pháp tốt hơn hết nhưng mà phải sử dụng đúng biện pháp, có khả năng dùng bao cao su cho phái đẹp tuy nhiên không sử dụng cùng lúc cả hai.

Sử dụng thuốc theo chỉ thị của bác sĩ chuyên khoa, trị viêm nhiễm bệnh lậu thuộc dòng kháng sinh nhóm cephalosporin thế hệ mới : ceftriaxon, cefixim. hạn chế sử dụng nhóm thuốc kháng sinh nhóm tetracyclin, aminozit cùng với nhóm quinolon do chúng chức năng xấu lên quá trình phát triển của thai nhi.

Kết hợp thuốc đặt tại khu vực ở "cô bé" như neotergynan, colposeptin với trường hợp bệnh viêm nhiễm âm đạo và viêm cổ dạ con khi tuổi thai từ 15 tuần trở đi.

Với trẻ sơ sinh bị viêm kết mạc mắt, chữa rửa mắt với nước muối sinh lý từ 6 - 8 lần trong ngày, sử dụng thuốc nhỏ mắt mỡ erythromycin 0,5% kết hợp lấy thuốc kháng sinh toàn thân như ceftriaxon tiêm bắp.

Thăm khám thai đúng theo định kỳ, theo lời hẹn tái thăm khám của bác sĩ chuyên khoa Sản khoa, chữa kịp thời cùng với tích cực với thai phụ nhiễm bệnh lậu là bệnh gì.

Tuyên truyền, giáo dục quá trình nguy hiểm khi mắc bệnh lậu, tuyệt nhiên ở người có bầu.

Phòng khám Hưng Thịnh mang tới Chương trình khuyến mại gói xét nghiệm bệnh tình dục cho một số sản phụ ngay từ lúc bắt đầu có thai từ các tháng trước tiên với toàn bộ những lần thăm khám thai, siêu âm 3D, 4D định kỳ cùng một số xét nghiệm thường quy để giữ gìn người mẹ luôn khỏe mạnh cùng với thai nhi phát triển toàn diện về kham benh lau o dau tot nhat

Thai phụ sẽ được trả lời và kiểm tra sức khỏe dưới quá trình theo dõi sát sao của những bác sĩ Sản khoa nhiều năm kinh nghiệm, trình độ, giúp cho những bà mẹ có thêm hiểu biết để bảo vệ sức khỏe trong thời kỳ mang thai và làm giảm những biến chứng tác động đến mẹ cũng như con.

Theo: https://phongkhamdakhoahungthinh.jimdofree.com/benh-lau-anh-huong-den-thai-nhi/